เกี่ยวกับ Havaianas
1962
Havaianas มีจุดเริ่มต้นมาจากประเทศบราซิลในปี 1962 โดยมีแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าเกี๊ยะญี่ปุ่นที่มีสายคาดผ้า และพื้นรองเท้าทำจากต้นข้าวสาน Havaianas เปลี่ยนวัตถุดิบในการผลิตเป็นยางแท้ๆและออกแบบ
ชื่อของ Havaianas(ซึ่งแปลว่า "ชาวฮาวาย" ในภาษาโปรตุเกส)เกิดจากเกาะฮาวาย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนทันสมัยที่ต้องการดื่มดำกับความสนุกสนานของฤูร้อนตลอดปี
1964
ในปี 1964 ประชากรแทบจะทุกคนในประเทศบราซิลสวมใส่รองเท้าของ Havaianas พนักงานขายของเราจะเดินทางทั่วประเทศบราซิลด้วยรถตู้โฟลก์สวาเกน Combi เพื่อขายรองเท้าให้กับลูกค้าโดยตรง และเราจะได้รับความตื่นเต้นจากผู้คนที่เห็นรถตู้ของ Havaianas ในพื้นที่!
1966
Havaianas เป็นผู้คิดค้นรองเท้าแตะยาง และนี่คือหลักฐานของเรา! ในปี 1966 บริษัท Alpargatas เจ้าของแบรนด์ Havaianas ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรของรองเท้าแตะยาง Havaianas ที่เป็นที่ชื่นชอบจากคนทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน!
ปี 1969
เริ่มต้นเลยรองเท้า Havaianas มีขายแค่สีขาว กับสีน้ำเงิน แต่ในปี 1969 ทางเราเกิดเหตุขัดข้องทางการผลิต และได้เป็นรองเท้าสีเขียวแทน ซึ่งเราได้นำไปทดลองขายในท้องตลาด ปรากฎว่าผลตอบรับดีเกินคาดจนทำให้เราตัดสินใจขยายตัวเลือกของสินค้า โดยการออกรุ่นสี น้ำตาล เหลือง และดำ
1973
มีหลายยี่ห้อที่พยายามจะเลียนแบบ Havaianas มาเป็นหลายทศวรรษ ในช่วงปี 70 เราเลยออกโฆษณาเพื่อตอกย้ำความพิเศษของรองเท้า Havaianas โดยใช้สโลแกน "Protect yourself from phonies"
ในปี 1980
รัฐบาลบราซิลประกาศให้ Havaianas ถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมบราซิล และเพิ่ม Havaianas เข้าไปในรายชื่อสินค้าประจำชาติมีอำนาจควบคุมเงินเฟ้อในประเทศ โดยในขณะนั้นเราได้ขายรองเท้า Havaianas หลายล้านคู่ต่อปีในประเทศบราซิล
ในช่วงต้นถึงกลาง 1990
คุณรู้หรือไม่ว่ากระแสของ Havaianas เริ่มต้นจากมีลูกค้ามีความคิดสร้างสรรค์ พลิกด้านสีขาวของรองเท้ากลับเพิ่มสร้างความแปลกใหม่ให้กับรองเท้า
หลังจากนั้นกระแสการพลิกรองเท้ากลับด้านเริ่มโด่งดังจน Havaianas จนเราได้ตัดสินใจเปิดตัวรุ่นที่มีสีเดียวทั้งคู่ และรุ่นที่มีลายดอกชบา
หลังจากนั้นเราก็ได้พัฒนาสีใหม่ และลายพิมพ์ใหม่ๆ รวมถึงสินค้ารุ่นใหม่ๆเช่น รองเท้าแตะของเด็กทารก
1998
ในช่วงเฉลิมฉลองการแข่งขันฟุตบอล World Cup ในปี 1998 เราเปิดตัวรุ่น "Havaianas Brazil" ซึ่งได้นำธงประเทศบราซิลมาตกแต่งบริเวณสายคาดรองเท้า ถึงแม้ในปีนั้นประเทศบราซิลจะแพ้ แต่รองเท้ารุ่นนี้ก็ได้กลายเป็นรองเท้ายอดนิยมทั่วโลกมาถึงปัจจุบัน
1999
Havaianas ได้ฟันฝ่าอุปสรรคมากมายเพื่อที่จะนำแบรนด์เข้าไปในวงการแฟชั่นชั้นสูงด้วยการเปิดตัวบนรันเวย์แฟชั่นโชว์ของห้องเสื้อ Jean Paul Gaultier หลังจากนั้นเราได้มีโอกาสทำงาน และเปิดตัวสินค้าใหม่ที่พัฒนารวมกับดีไซเนอร์ชื่อดังจากทั่วโลก

กระแสของ Havaianas ได้เป็นที่กล่าวถึงอย่างรวดเร็วทั่วโลก เริ่มจากการขยายตลาดในประเทศออสเตรเลีย สเปน โปรตุเกส อิตาลี ฝรั่งเศส อังกฤษ สหรัฐอเมริกา โดมินิกัน และญี่ปุ่น ปัจจุบัน Havaianas มีจุดจำหน่ายอยู่กว่า 100 ประเทศทั่วโลก
2000
ในช่วงปี millennium เราได้ออกรองเท้าแตะเรืองแสงเป็นครั้งแรกของโลก
2001
หลังจากนั้นเราได้พัฒนาออกแบบสินค้าในแบบที่หลากหลายขึ้นด้วยการใช้วัตถุดิบอื่นๆ เช่น คริสตัลจาก Swarovski และผ้าตาข่ายทอด้วยมือโดยช่างในตอนเหนือของประเทศบราซิล มาตกแต่งบนรองเท้า Havaianas
2006
รองเท้ารุ่น Havaianas Slim ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ พื้นบาง และมีสายคาดที่เล็กลง ได้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้หญิงทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน
Havaianas จัดงานรวมคนกว่า 2,000 คนมาถือห่วงยาง "Lilos" ของ Havaianas ที่ริมหาด Cottesloe ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเรี่ยไรเงินบริจาคการกุศล งานนี้เราได้รับการจาฤกษ์ใน Guinness World Records ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีใครโค่นล้มเราได้!
2011
Havaianas เปิดตัวรองเท้ารุ่นพิเศษที่ทำร่วมกับ Disney โดยรองเท้าในคอลเลคชั่นนี้มีลายตัวการ์ตูน Disney ตัวโปรดของทุกคน
2012
Havaianas ครบรอบ 50ปี! เราได้เปิดตัวรองเท้ารุ่น limited edition และนำเงินจากการขายรองเท้ารุ่นนี้ไปบริจาคให้กับ UNICEF

2018
ในปี 2018 Havaianas ได้มีโอกาสร่วมงาน New York Fashion Week จนทำให้เหล่าบรรณาธิการ และคนดังจากทวีปยุโรปที่มาร่วมงานนี้ ใส่รองเท้า Havaianas กันอย่างแพร่หลาย กระแสนี้ส่งผลให้ Dion Lee ดีไซเนอร์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย เลือกรองเท้า Havaianas เป็นรองเท้าที่ใช้ใน runway ของงานแฟชั่นโชว์ฤดูร้อนปี 2019 ของเขา ซึ่งจัดที่ย่าน Soho ในมหานครนิวยอร์ก
2019
Havaianas ได้มีโอกาสร่วมมือกับห้องเสื้อชั้นสูงชื่อดัง Saint Laurent เพื่อร่วมกันออกแบบรองเท้ารุ่น limited edition
2020
ในปี 2020 เราได้เดินทางน้อยกลับไปถึงจุดกำเนิดของ Havaianas และเปิดตัวรุ่น The new Tradi Zori ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าเกี๊ยะญี่ปุ่น และได้ผสมผสานอดีต และอนาคตเข้าด้วยกัน
Havaianas ได้ร่วมงานออกแบบกับห้องเสื้อ Mastermind จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อผสมผสานวัฒนธรรมบราซิลกับญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจเริ่มต้นของ Havaianas เข้าด้วยกัน
สงสัยไหมว่า Havaianas จะมีอะไรใหม่ๆอีก? โปรดติดตามข่าวสารเกียวกับเรา และการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆได้ที่นี่!